Chiếc Acabion GTBO mui kín, kiểu dáng khí động học, trong hình bên có khả năng tăng tốc từ 0 lên 400km/h trong chưa đến 20 giây. Một thành tích đáng kinh ngạc
Hình dáng bên ngoài của chiếc xe như một viên đạn, cộng với động cơ tăng áp công suất 700 mã lực đủ để chiếc xe đạt vận tốc 450 km/h. Tốc độ kỷ lục của môtô hiện nay là 565 km/h.
GTBO không chỉ là một thử nghiệm “chơi” của hãng Acabion ở Thụy Sỹ, mà sẽ được sản xuất để bán, tất nhiên là với mức giá không mấy “dễ chịu”. Trong 4 năm tới, dự kiến hãng sẽ cho xuất xưởng 26 chiếc GTBO.
GTBO là một chiếc xe hai bánh, nhưng lại kèm hai bánh phụ. Khi chạy ở tốc độ thấp, xe dùng cả 4 bánh, nhưng khi ở tốc độ cao, sẽ chỉ còn 2 bánh bám đường.
Khách hàng có thể đặt mua phiên bản trọng lượng nhẹ như xe đua (trong ảnh) hoặc phiên bản nặng hơn nhưng chắc chắn hơn với hệ thống truyền động thuỷ lực giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn.
Tỷ số trọng lượng/công suất động cơ của môtô GTBO là 0,51 kg/mã lực. Tỷ số tương ứng của Ultima GTR - chiếc xe đang giữ kỷ lục thế giới về thời gian tăng/giảm tốc - là 1,38 kg/mã lực, Koenigsegg CCXR: 1,16 kg/mã lực, Pagani Zonda F: 2,07 kg/mã lực, Bugatti Veyron 1,89 kg/mã lực, Tramontana 1,74kg/mã lực, Bristol Fighter T: 1,58kg/mã lực và Gumpert Apollo 1,53 kg/mã lực. Thông số trọng lượng trên công suất thể hiện độ “bốc” của động cơ.
Tỷ số này của GTBO chỉ bằng một nửa so với con số trung bình của môtô thể thao 1000cc hiện nay (1,0-1,1) và “ngang ngửa” với tỷ số 0,71 của xe đua công thức 1 Ferrari đời 2007 đã giúp tay đua Kimi Raikkonen giành chiến thắng trong chặng đầu tiên của giải Grand Prix năm nay, và tỷ số 0,60 của chiếc Ducati đã cùng tay đua Casey Stoner “qua mặt” chiếc Yamaha M1 của Valentino Rossi (tỷ số 0,62) trong vòng 1 giải MotoGP ở Qatar